Tại sao nên bảo dưỡng điều hòa? Khi nào nên bảo dưỡng?

Tại sao nên bảo dưỡng điều hòa? Khi nào nên bảo dưỡng?

     Việc bảo dưỡng máy lạnh là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng để giữ cho thiết bị hoạt động tốt nhất. Cũng là biện pháp để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về việc khi nào cần bảo dưỡng máy lạnh và làm thế nào để thực hiện điều này. Tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Lý do bạn nên bảo dưỡng điều hòa là gì?


     Việc vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh đúng thời hạn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng, như sau:

• Cung cấp không khí trong lành: Trong quá trình lọc không khí, máy lạnh tích tụ nhiều bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn trên dàn lạnh. Bảo dưỡng máy lạnh giúp làm sạch hệ thống lọc không khí. Mang đến luồng không khí sạch và trong lành hơn.

• Tăng tuổi thọ của máy lạnh: Việc kiểm tra, bảo dưỡng và làm sạch máy lạnh thường xuyên giúp máy luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Điều này giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả với năng suất cao nhất. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa.

• Tiết kiệm năng lượng: Bảo dưỡng máy lạnh giúp làm sạch các bụi bẩn. Giảm sự tiêu thụ năng lượng, giúp tiết kiệm điện cho gia đình.

Tại sao nên bảo dưỡng điều hòa? Khi nào nên bảo dưỡng?

Thời điểm bảo dưỡng điều hòa phù hợp nhất

     Vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên là rất quan trọng. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí dịch vụ, bạn cần cân nhắc thời điểm thích hợp để bảo dưỡng máy lạnh.

Đối với máy lạnh mới, trong hai năm đầu tiên sử dụng. Bạn nên bảo dưỡng máy sau hai năm.

Đối với máy lạnh cũ, đã sử dụng hơn hai năm. Nên bảo dưỡng máy từ một đến ba lần trong một năm.

Đối với máy lạnh treo tường trong gia đình, nên vệ sinh khoảng hai lần mỗi năm. Tuy nhiên, đối với các cơ sở hoặc xí nghiệp sản xuất, máy lạnh thường hút nhiều bụi bẩn và hoạt động liên tục. Do đó, bạn nên vệ sinh máy khoảng một lần mỗi tháng.

Với máy lạnh trung tâm hoặc máy lạnh âm trần, được sử dụng liên tục 24/24. Bạn nên thực hiện vệ sinh bảo dưỡng theo mùa hoặc định kỳ ba đến bốn tháng một lần.

Khi sử dụng máy lạnh hai chiều, cả vào mùa nóng và mùa lạnh. Đặc biệt là trong những năm có khí hậu khắc nghiệt, nên vệ sinh máy theo hai mùa: đầu mùa đông và đầu mùa hè.

Vào mùa đông, nên bảo dưỡng máy lạnh vào tháng 9 hoặc tháng 10. Điều này giúp kiểm tra máy lạnh sau một mùa sử dụng và chuẩn bị cho mùa tiếp theo.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN MINH PHONG

Địa chỉ: 40/12 Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: dieuhoaminhphong@gmail.com

Hotline: 0969.366.708 – 0976.182.389 – 0975.265.822

Website: dieuhoaminphong.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *