Tại sao điều hòa không vào điện và cách kiểm tra?

Điều hòa không vào điện

     Bạn đang gặp vấn đề với điều hòa không vào điện? Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết này, Điều Hòa Minh Phong sẽ giúp bạn hiểu rõ lý do và hướng dẫn cách kiểm tra nhanh chóng, hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Hướng dẫn 4 bước kiểm tra khi điều hòa không vào điện


     Khi điều hòa không vào điện, trước tiên bạn cần thực hiện một số kiểm tra cơ bản để xác định nguyên nhân gây ra sự cố này.

1. Kiểm tra điều khiển từ xa

     Khi điều hòa không vào điện. Trước tiên bạn nên kiểm tra xem điều khiển từ xa có còn hoạt động hay không. Nhiều trường hợp, nguyên nhân của sự cố này là do điều khiển hết pin hoặc hỏng mạch điện bên trong. Hãy thay pin mới và kiểm tra lại. Nếu điều khiển vẫn không phản hồi. Có thể bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành để được hướng dẫn xử lý.

Điều hòa không vào điện

2. Kiểm tra aptomat và dây điện

     Hãy kiểm tra aptomat và dây điện cấp điện cho điều hòa. Nếu aptomat bị nhảy, hãy thử dùng 1 dây điện khác cấp điện trực tiếp cho điều hòa, không qua aptomat. Nếu điều hòa hoạt động bình thường khi được cấp điện trực tiếp. Có thể aptomat hoặc dây điện đã bị hỏng và cần thay thế.

3. Kiểm tra dây cấp điện

     Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra dây cấp điện cho điều hòa. Hãy thử sử dụng một dây điện khác, đấu qua aptomat rồi bật aptomat lên. Nếu điều hòa hoạt động, có nghĩa là dây cấp điện cho điều hòa bị đứt và cần phải thay thế.

4. Kiểm tra điện áp

     Cuối cùng, bạn cần kiểm tra điện áp cấp cho điều hòa. Nếu điện áp quá thấp, điều hòa sẽ không thể hoạt động được. Hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để đo điện áp và kiểm tra đường dây cấp điện nếu điện áp không đủ.

Điều hòa không vào điện

     → Nếu sau khi thực hiện các bước kiểm tra trên mà vẫn không xác định được nguyên nhân, rất có thể các bộ phận bên trong của điều hòa đã bị hỏng, chẳng hạn như cháy bo mạch, lỗi bo mạch (lỗi chip điều khiển), cháy tụ quạt hoặc hỏng block. Lúc này bạn cần liên hệ với trung tâm sửa chữa điều hòa để được hướng dẫn xử lý và cung cấp dịch vụ sửa điều hòa không vào điện chuyên nghiệp.

Tạm kết


     Nếu sau khi kiểm tra mà điều hòa vẫn không hoạt động, đừng ngần ngại liên hệ với Điều Hòa Minh Phong. Chúng tôi là đơn vị sửa chữa điều hòa uy tín hàng đầu tại Hà Nội, với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ sửa điều hòa không vào điện nhanh chóng, hiệu quả và giá cả hợp lý.

     Hãy để Điều Hòa Minh Phong giúp bạn khắc phục sự cố và tận hưởng không gian mát mẻ, thoải mái cho gia đình bạn!


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN MINH PHONG

Địa chỉ: Số 2 đường Vành Đai 3, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Email: dieuhoaminhphong@gmail.com

Hotline: 0969.366.708 – 0976.182.389 – 0975.265.822

Fanpage: Điều Hòa Minh Phong

Website: dieuhoaminphong.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *