Cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu ồn hiệu quả tại nhà

cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu

     Khi sử dụng điều hòa không khí, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng cục nóng (hay còn gọi là block nóng) bị kêu ồn. Đây là một sự cố khá phổ biến và có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy điều hòa. Trong bài viết này, Điều Hòa Minh Phong sẽ giải thích các nguyên nhân gây ra tình trạng này. Hướng dẫn bạn cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu đơn giản tại nhà, giúp máy điều hòa hoạt động trở lại êm ái và tiết kiệm điện năng.

Nguyên nhân và cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu


Lắp đặt sai kỹ thuật

     Lắp đặt sai kỹ thuật có thể gây ra các vấn đề như sau:

          • Trọng tâm của dàn nóng bị lệch sang một bên: Khối lượng của dàn nóng tập trung chủ yếu ở một bên, làm cho trọng tâm bị lệch sang phải. Điều này yêu cầu phải gia cố giá đỡ dàn nóng ở cả hai bên để đảm bảo độ vững chắc.

cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu

          • Lắp đặt không chắc chắn: Do chủ quan, thợ kỹ thuật có thể chỉ bắt vít chắc ở một bên mà bỏ qua bên kia. Điều này dẫn đến tình trạng mất cân bằng và tiếng ồn lớn của máy điều hòa sau khi lắp đặt.

          • Rung lắc khi hoạt động: Khi quạt gió trong dàn nóng hoạt động ở vòng tua cao, lực tác động lên giá đỡ có thể gây ra hiện tượng rung lắc nếu giá đỡ không được gia cố chắc chắn.

     Để khắc phục các vấn đề này, cần kiểm tra lại độ chắc chắn của giá đỡ. Đảm bảo chúng được gia cố đúng cách ở cả hai bên. Nếu vẫn còn tiếng ồn lớn, cần để thợ kỹ thuật tiến hành các bước khắc phục tiếp theo.

Cục nóng điều hòa kêu to do vật lạ rơi vào trong dàn nóng

     Cục nóng điều hòa có thể kêu to do vật lạ rơi vào trong dàn nóng, điều này xảy ra khá thường xuyên. Một số “vị khách lạ mặt” như lá cây, côn trùng, thằn lằn có thể rơi vào dàn nóng và chết bên trong. Khi cánh quạt trong dàn nóng quay, những vật lạ này sẽ tạo ra tiếng kêu khá lớn.

     Để khắc phục tình trạng này, thông thường tiếng ồn sẽ tự động hết trong vài ngày khi những vật lạ đã bị quạt nghiền nát hoặc rơi ra ngoài. Tuy nhiên, nếu tiếng ồn làm bạn cảm thấy khó chịu, bạn nên vệ sinh dàn nóng ngay để loại bỏ những vật lạ bên trong.

cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu

>>>> Nội dung liên quan: Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa điều hoà chất lượng trên thị trường hiện nay

Ron cao su bị chai hoặc bị mất

     Trường hợp phổ biến nhất khiến dàn nóng điều hòa kêu to và rung lắc mạnh là do ảnh hưởng của thời tiết. Các dàn nóng được lắp đặt bên ngoài nên phải chịu tác động của các điều kiện thời tiết như mưa, nắng, gió trong quá trình sử dụng.

     Dưới tác động của thời tiết, các ron có thể bị cứng, chai hoặc hỏng hoàn toàn. Hoặc các ốc bắt chân đế bị lỏng, khi quạt dàn nóng hoạt động sẽ tạo ra lực rung mạnh, gây ra tiếng ồn lớn.

     Để khắc phục tình trạng này, giải pháp đơn giản là thay thế ron cao su mới hoặc vặn chặt lại các ốc vít bắt chân đế của dàn nóng. Việc này sẽ giúp loại bỏ khoảng trống. Ổn định lại toàn bộ cấu trúc, từ đó giảm thiểu tiếng ồn và rung lắc.

Dàn nóng lâu ngày không được vệ sinh

     Nhiều gia đình thường chỉ chú trọng vệ sinh dàn lạnh bên trong nhà, mà bỏ qua việc bảo dưỡng dàn nóng đặt ở bên ngoài. Tuy nhiên, dàn nóng điều hòa hoạt động ở khu vực ngoài trời, nên thường xuyên bị các bụi bẩn bám vào. Điều này khiến các bộ phận bên trong hoạt động không trơn tru, gây ra tiếng ồn khó chịu.

cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu

     Để khắc phục tình trạng này, việc vệ sinh dàn nóng là rất cần thiết. Việc vệ sinh định kỳ giúp máy điều hòa hoạt động lâu bền. Ngoài ra còn hạn chế tình trạng kêu to do bụi bẩn. Nếu biết cách vệ sinh, bạn có thể tự thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn cũng có thể liên hệ với dịch vụ bảo trì để họ thực hiện việc vệ sinh dàn nóng.

>>>> Nội dung liên quan: Cách sửa máy điều hòa không lạnh nhanh chóng

Quạt gió của dàn nóng gặp sự cố

     Một vấn đề thường gặp là quạt gió trong dàn nóng gặp sự cố. Điều này thường xảy ra vào mùa mưa, khi cánh quạt gió hoạt động lâu ngày bị nhiễm nước mưa. Điều này làm khô dầu bôi trơn trong thiết bị, gây ra tiếng kêu khó chịu. Ngoài ra, quạt cũng có thể bị hỏng, dẫn đến tình trạng quạt quay không đồng trục. Khiến dây điện trong dàn nóng cọ vào quạt và phát ra tiếng ồn.

cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu

     Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với bên bảo hành hoặc đội kỹ thuật có chuyên môn đến kiểm tra và khắc phục sự cố. Tránh tự mình thao tác can thiệp, vì điều này có thể khiến tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn. Việc này đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật để đảm bảo an toàn và khôi phục hoạt động bình thường của máy điều hòa.

Lời kết


     Việc bảo dưỡng máy điều hòa hợp lý sẽ giúp nó vận hành êm ái và bền bỉ hơn. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu. Hãy áp dụng ngay những hướng dẫn trên để máy điều hòa của bạn trở lại hoạt động bình thường. 

cách sửa cục nóng điều hòa bị kêu

>>>> Nội dung liên quan: Sửa điều hòa Long Biên – Dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hợp lý

     Nếu như bạn cần sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ máy điều hòa thì hãy liên hệ với Điều Hòa Minh Phong. Chúng tôi cam kết đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng! 


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN MINH PHONG

Địa chỉ: Số 2 đường Vành Đai 3, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Email: dieuhoaminhphong@gmail.com

Hotline: 0969.366.708 – 0976.182.389 – 0975.265.822

Fanpage: Điều Hòa Minh Phong

Website: dieuhoaminphong.com.vn


Tìm kiếm có liên quan

     Cục nóng điều hòa kêu to có ảnh hưởng gì không

     Tại sao cục nóng máy lạnh kêu to

     Giảm ồn cho cục nóng máy lạnh

     Cục nóng điều hòa kêu ù ù

     Cục nóng điều hòa kêu rè rè

     Cục nóng máy lạnh có kêu không

     Cục nóng máy lạnh Daikin kêu to

     Máy lạnh bị kêu ù ù

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *